THỜI GIAN

Tài nguyên dạy học

Báo mới

ĐIỂM BÁO HÀNG NGÀY

Liên kết Web

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Võ Thị Tam 01223436925)
  • (Lê Hùng Vương 01639793060)
  • (Phạm Đại Đồng 0942810024)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Từ điển

    Điểm tin trong ngày

    LỜI HAY Ý ĐẸP

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú - Quảng Trạch - Quảng Bình

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    CHƯƠNG TRÌNH TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG

    Your browser does not support the video tag.

    kĩ năng dạy tập viết

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Minh Hải
    Ngày gửi: 21h:08' 17-09-2012
    Dung lượng: 5.2 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Quy trình chung dạy một bài tập viết
    1. Giới thiệu bài tập viết
    Trên cơ sở nội dung bài viết đã được trình bày trên bảng lớp, gồm chữ cái, vần, từ và dòng chữ ứng dụng, GV cần làm những việc sau :
    -Đọc gộp cả tiếng, có thể giải nghĩa từ và dòng chữ viết ứng dụng (ngắn gọn, súc tích)
    -học sinh, đọc lại toàn bài (Riêng HS lớp 1 và lớp 2 cần phải kết hợp đọc và đánh vần).
    2. Phân tích cấu tạo chữ
    a) Phân tích chữ cái :
    Giáo viên gợi ý đặt câu hỏi và thông qua chữ mẫu trên bảng lớp để HS nhận biết và phân tích hình dáng, cấu tạo của chữ cần dạy. Có thể gợi ý cho HS: Chữ gồm mấy nét, là những gì ? Các nét chữ đó như thế nào ? sự liên kế phối hợp của các nét ra sao ? Điểm đặt bút, điẻm dừng bút của chữ ở vị trí nào trên dòng kẻ ?
    Quan sát chữ mẫu, HS sẽ phát hiện được sự giống nhau và khác nhau của chữ đang học với chữ đã học, từ đó khắc sâu biểu tượng về chữ đang học. Nếu là chữ đã học, có thể yêu cầu HS phân tích ngay.
    b) Phân tích vần, từ và dòng chữ viết ứng dụng.
    Bước này gồm các việc :
    -Giáo viên củng cố lại một số chữ cái viết khó hoặc các chữ cai mà HS hay viết sai (các con chữ còn khuyết, nét cong, nét thắt): b,k,r,v,s,…
    -Xác định chữ viết hoa (nếu có )và quan hệ giữa chữ viết hoa với chữ viết thường, nhất là chữ cái viết đằng sau chữ hoa không có nét óc để chuẩn bị cho việc xác định khoảng cách giữa chữ viết hoa với điểm đặc bút của chữ cái đứng sau.
    -Xác định cách nói giữa các chữ cái (con chữ), ở vị trí nào có nét nói thuận lợi, chỗ nào không thuận lợi, khi viết phải lia bút hay tạo nét phụ.
    3. Giáo viên viết mẫu
    -Giáo viên phân tích cách viết và ô phỏng cách viết bằng cách chỉ theo nét chữ viết của từng con chữ, dấu phụ theo quy tình viết.
    -Giáo viên viết mẫu theo nội dung viết chữ.
    Viết mẫu là thao tác trực quan của GV trên bảng lớp giúp HS nắm bắt được quy trình viết chữ. Do vậy, GV cần phải viết chậm, đúng theo quy tắc viết chữ. Khi viết ẫu, phải tạo điều kiện để HS quan sát được ta GV viết từng nét chữ. Đối với những con chữ có nét nói khó, GV cần viết chậ và phối hợp giảng giải cách viết. sau đó có thể trích đoạn chỗ viết khó ở phần bảng phụ (các nội dung khó, viết trích đoạn ở phần bảng phụ có thể xóa khi viết sang nội dung khác).
    4. Học sinh luyện tập viết vào bảng
    a) Luyện tập viết chữ
    -Trước khi học sinh viết vào vở các em được luyện tập trên bảng. Hầu hết cả lớp viết vào bảng học sinh, một vài em có thể viết trên bảng lớp (số HS tùy theo thực tế bảng lớp to, nhỏ).
    -Nội dung viết luyện tập về co bản theo thứ tự bài viết. Đối với dòng chữ ứng dụng, không nhất thiết viết lại toàn bộ dòng chữ, mà cần chọn lọc các nội dung chữ viết khó (viết một, hai chữ hay trường hợp nói khó).
    b) Tổ chức học sinh nhận xét chữ viết luyện tập
    -Giáo viên nêu câu hỏi gợi ý để HS quan sát chữ viết của bạn (bảng lớp, bảng HS) và nhận xét chữ viết của nhau về cấu tạo chữ, nét chữ, nét nối,…
    -Phát hiện chữ viết đẹp, những chỗ viết sai, HS tự đều chỉnh sửa chữa.
    -Giáo viên chữa lại những sai sót của HS và khẳng định kiến thức.
    Chú ý
    +Giáo viên nên kết hợp giảng giải phân tích và tổ chức cho HS luyện tập đối với từng nội dung viết có trong bài. Cần thực hiện tốt việc dạy song cách viết cuat nội dung để dạy. có thể lượt bớt các chữ có cách viết giống nhau, để tập chung cho học viết các nội dung khác và tổ chức HS luyện tập theo nội dung tương ứng.
    5. Học sinh viết vào vở
    -Giáo viên nêu yêu cầu và nội dung cần viết trong bài tập viết (điểm đặc bút, khung chữ, đường kẻ dòng viết của từng nội dung…).
    -Học sinh thực hành viết vào vở.
    -Giáo viên hướng dẫn cá nhân học sinh viết chữ (sữa chữa sai, tư thế ngồi viết, cách cầm bút nếu cần thiết có thể rút ra kinh nghiệm chung với cả lớp).
    -Chấm điểm tại chỗ : Kết hợp với quá trình nhận xét cá nhân HS, GV có thể chấm bài của một số HS
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Truyện cười

    Danh ngôn

    Danh ngôn